Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Tập vở mấy ô ly dành cho học sinh lớp 1?

Những cuốn vở là một trong những văn phòng phẩm được nhiều người đặt mua thường xuyên. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại tập vở với số lượng ô ly khác nhau.

Phụ huynh cảm thấy băn khoăn tập vở học lớp 1 dùng mấy ô ly? Điều mà cho rằng, bạn nên biết đó chính là tại các vùng miền khác nhau lại có những quy định riêng về vở viết cho học sinh tiểu học, vì thế các phụ huynh nên tìm hiểu thật kỹ càng để mua vở cho con em mình.

Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để chọn vở ô ly phù hợp với thói quen sử dụng của bé đồng thời đáp ứng yêu cầu của trường bé đang theo học!

Học sinh lớp 1 nên viết vở mấy ô ly?

Thông thường, số ô ly được khuyến khích dùng cho học sinh tiểu học nói chung 4 ô ly và 5 ô ly.



Lớp 1 là giai đoạn bé làm quen với những nét chữ đầu tiên, do đó việc sử dụng vở ô ly giúp bé định hình được nét chữ. Kỳ 1 lớp 1 là thời gian bé dùng chữ to cỡ 2 ô ly, do đó, vở 5 ô ly là phù hợp. Kỳ 2 lớp 1 bé sẽ chuyển từ viết chữ to sang chữ nhỏ với kích thước 1 ô ly, do đó, sử dụng vở 4 ô ly tương đối phù hợp.

Hiện tại, rất khó để nói vở ô ly 4 hay 5 ô ly mới là chuẩn nhất, bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Quy định của mỗi trường: Phương pháp và chương trình dạy học cho học sinh mỗi trường là khác nhau. Bé lớp 1 viết vở mấy ô ly cần tuân theo quy định của trường để quá trình rèn luyện học tập tốt nhất.

Quy định theo từng năm học: Môn học và phương pháp dạy học cũng thay đổi theo từng năm. Do đó, vở viết mỗi năm có thể khác nhau và thay đổi giữa các học kỳ để có sự điều chỉnh phù hợp theo chương trình.

Định hướng hoặc yêu cầu của giáo viên: Giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp sẽ định hướng vở viết cho cả lớp. Do đó, để biết chính xác bé lớp 1 viết vở mấy ô ly, phụ huynh nên tham khảo ý kiến của giáo viên chủ nhiệm.

Tuy nhiên, vì không có quy định lớp 1 viết vở mấy ô ly chính thức nào của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên quy định viết vở ô ly thường bị thay đổi liên tục mỗi năm, khiến các bậc phụ huynh cảm thấy băn khoăn.

Phụ huynh không nên tự quyết định hoặc hỏi trên diễn đàn, hội, nhóm hoặc kinh nghiệm của những phụ huynh khác bởi đây là những nguồn thông tin không chính thống.

Khi nói về vở viết, phụ huynh nên lựa chọn vở có định lượng giấy 100 - 120 và độ trắng phù hợp với mắt (độ trắng từ 80 - 82% ISO). Độ trắng tự nhiên là điều quan trọng để con có thể nhìn và viết dễ dàng. Vở quá trắng có thể ảnh hưởng đến thị lực, khiến bé dễ bị lóa mắt, mỏi mắt khi sử dụng vở trong thời gian dài.

Nguồn được Tôi tìm hiểu trên internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét